Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

Những bài thơ tình hay nhất

            TẶNG EM
             -----------
Xa một ngày có lâu quá không em
Sao anh thấy ngày cứ dài đến thế
Đêm Hà Nội thơm nghẹn lòng hoa sữa
Ngôi sao em ngân ngấn khóc dưới trời
Ngày xa em anh bỗng hóa đơn côi Gió cũng chẳng vô tình qua cửa sổ
Một chiếc lá vàng rơi cũng làm anh nhớ
Áp mặt lên trăng mới biết trăng gầy
Tình anh bồng bềnh trôi theo gió heo may
Ánh trăng nhắc về một thời mê đắm
thơ anh
xuống dòng
buôn nghiêng dấu lặng…
nỗi nhớ về em
lấp mãi
không đầy.


            TẶNG EM
        -------------------
Tôi đà đánh dấu trên hàng cây xanh
Tặng em chút ít lòng lành
Tôi bao năm tháng để dành không tiêu

Tặng em một sợi dây diều
Giữ hồn tôi khỏi đánh liều lên mây
Còn gì để tặng em đây?
Nghĩ nhanh kẻo lá trên cây sắp vàng…



         NHỚ EM……..

Sáu tỉ người anh chỉ nhớ mình em
Nhớ ban ngày không đủ, nhớ suốt đêm
Lòng thổn thức, tâm tư trằn trọc mãi
Xin đến với anh, em đừng ái ngại

Trái tim anh đang mở cửa đón chờ
Từ lúc yêu em đời đẹp như thơ


Anh thèm khát hôn lên môi lên ngực
Khi em ngủ, anh vẫn còn thao thức
Nhớ não nùng, thương yêu quá em ơi!
Anh gọi tên em vang động đất trời




Không có nỗi nhớ nào hơn tình ái
Em có nghe tiếng anh đang vọng lại
Làm chim muông cầm thú thức nửa đêm
Vũ trụ biết rằng anh đã yêu em......

Em chẳng thể nào quên được anh đâu
Dẫu đã bao lần nhắc mình đừng nhớ
Dẫu cố gạt anh ra khỏi niềm trăn trở
Nỗi nhớ chẳng vâng lời, nối nhớ cứ tìm anh

Em cố tìm sự lãng quên trong sắc trời xanh
Lại thấy anh chập chờn sau vòm lá
Chỉ một mình anh thôi mà nay bỗng hóa
Anh giữa đan xen, anh giữa cuộc đời

Cứ ngỡ gặp anh trong tiếng cười
Trong xao xác mưa rơi trong thì thầm tiếng lá
Trong tất cả vui buồn em có
Nghĩa là trong tất cả dẫu vắng anh.....











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét